วันเสาร์ที่ 9 มกราคม พ.ศ. 2553

บันทึกการปฎิบัติงานของนักศึกษา

บันทึกการปฏิบัติงานของนักศึกษา
สัปดาห์ที่ 1
1.เช็ดโต๊ะและทำความสะอาดโต๊ะที่นั่งประจำที่
2.ถ่ายเอกสารแบบประเมินการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ
3.รับฟังการปฏิบัติตทำความเข้าใจในส่วนปฏิบัติงานในฝ่ายสาขาการปฏิบัติการ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่
4.สอนวิธีการใช้คอมพิวเตอร์เกี่ยวกับwordให้กับพี่พนักงานในธนาคารกรุงไทย
5.เปิดซองเอกสารที่สาขาส่งมา เพื่อตรวจสอบเอกสารความถูกต้องครบถ้วนสมบูรณ์ พร้อมตรวจเรียงเอกสารตามกองทุน กองทุนจะมีอยู่ทั้งหมด 4 กองทุน
5.1 คำขอเปิดบัญชีกองทุน 120 ชุด
5.2 คำสั่งซื้อหน่วยลงทุน 80 ชุด
5.3 คำสั่งหน่วยลงทุน 92 ชุด
5.4 คำสั่งสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน 100 ชุด
6. เรียนรู้การกรองข้อมูลสรุปยอดการสั่งซื้อหน่วยลงทุนของKTAMในแต่ละเดือน และทำการรวมยอดหน่วยลงทุนของKTAM
7. เรียนรู้การคำนวณวิธีหากำไรขาดทุนของการซื้อขายตลาดหลักทรัพย์(หุ้น)
8.รับฟังการอบรมเรียนรู้ ของกลุ่มปฏิบัติการของฝ่ายแต่ละฝ่ายในธนาคารกรุงไทย โดยรับฟังการบรรยายพร้อมกับพนักงานใหม่และนักศึกษาทุน
9. สรุปการรับฟังอบรมเกี่ยวกับการปฏิบัติงานของแต่ละส่วน
10. ทำการคัดแยกกระดาษที่ใช้แล้วนำกลับมาใช้ใหม่(รีไซเคิล)พร้อมขีดเส้นหน้ากระดาษที่ใช้แล้ว พร้อมจัดเก็บให้เป็นระเบียบโดยวางใส่กล่องที่จัดเตรียมไว้ เป็นอันเสร็จขั้นตอน


สัปดาห์ที่ 1
1.มีการศึกษาการใช้คอมพิวเตอร์กับงานด้านKTAM โดยมีพนักงานคอยให้คำแนะนำและเทคนิคในการใช้คอมพิวเตอร์ให้ประยุกต์เข้ากับงานที่ทำ
2. เปิดซองเอกสาร พร้อมคลี่เอกสารให้เป็นระเบียบเรียบร้อยและตรวจสอบความถูกต้อง เพื่อที่จะนำไปแยกกองทุน
3.เรียนรู้ศึกษาวิธีการหักภาษี เพื่อนำยอดสรุปส่งให้กับบริษัทหลักทรัพย์กองทุน กรุงไทย จำกัด(มหาชน) KTAM
4. เรียนรู้วิธีการเปรียบเทียบรหัสสาขา ธนาคารกรุงไทยใน Microsoft Excel
5.ทำการสอนพี่พนักงานในการใช้Microsoft word
6. ศึกษาทำความเข้าใจในระบบงานของ KTAM พร้อมทั้งทำ Flow chat ระบบงาน พร้อมทำการปริ๊นออกมา


ปัญหา
1. เกิดความเกร็งในการรวมกันทำงานในครั้งแรก
2. ปัญหาในการรับประทานอาหาร เนื่องจากนับถือศาสนาอิสลาม
3. ในการจัดทำเอกสารเกิดความไม่แน่ใจ ว่าต้องทำอย่างไร
4. ในการที่จะเข้าบริษัท ต้องมีบัตรเพื่อที่จะข้าสถานที่ทำงาน จึงทำให้มีการแลกบัตรโดยใช้บัตรประชาชนในการแลก ทำให้เสียเวลา
การแก้ปัญหา
1. ได้มีการทำความรู้จักกับพี่ๆพนักงาน พร้อมมีการแนะนำร้านอาหาร อิสลาม เพื่อสะดวกในการรับประทานอาหารในครั้งต่อไป
2. สอบถามเมื่อเกิดความไม่แน่ใจ และจะมีพี่ๆมาคอยให้ความแนะนำ
3. ในการทำบัตรต้องมีการดำเนินเรื่องเพื่อขอทำบัตรแบบชั่วคราว

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 2
1. สร้างตารางรายงานเช็คในโปรแกรม Microsoft Excel
2. เรียนรู้การใช้และวิธีการสร้างพร้อมการลบ Comment ใน Microsoft Excel
3. ศึกษาการเรียนรู้การแนบ File ด้วยวิธีการใช้ Hyper link ใน Microsoft Excel
4. สร้างเอกสารของเรียกเก็บค่าธรรมเนียมประจำเดือนตุลาคม 2552 จากโปรแกรม Microsoft Word ทำการ Copy ตารางจาก File Excel ไปยัง File Word พร้อมตกแต่งรูปแบบให้สวยงาม ถูกต้องตามรูปแบบที่กำหนดไว้
5. สร้างโปรสเตอร์ เสริมสร้างสุขลักษณะ ส 5 เพื่อนำไปประชาสัมพันธ์ให้กับพนักงานในฝ่ายสนับสนุนงานสาขา
6. ดึงเอกสารพร้อมแยกเอกสารของ KTAM พร้อมจัดเรียงให้อยู่ตรงตามกองทุน ให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
7. อัพโหลดรูปภาพลงในเว็บไซต์ เพื่อที่จะทำให้เป็น URL เพื่อที่จะนำรูปที่ต้องการใส่ในกระทู้ฝากขาย เว็บบอร์ดของธราคารกรุงไทย พร้อมทั้งอัพโหลดรูปไว้ในกระทู้ต่างๆในเว็บไซต์
8. หารูปกิจกรรม 5 ส ที่ทางฝ่ายสนับสนุนงานสาขาได้จัดทำขึ้น
9. จัดทำโปสเตอร์กิจกรรม 5 ส ของฝ่ายสนับสนุนงานสาขาในโปรแกรม Photoshop ในหัวข้อ “กิจกรรม 5 ส No 2 พฤศจิกายน 2552”
10. คิดหัวข้อในการทำแผนสติ๊กเกอร์ ให้ช่วยกันเติมน้ำในกาน้ำร้อนทกครั้งหลังใช้งาน


สัปดาห์ที่ 2
1. หารูปกาน้ำร้อนใน Internet
2. แก้ไขงานกิจกรรม 5 ส No2 พฤศจิกายน 2552
3. ทำแผนประชาสัมพันธ์ และรณรงค์ในการช่วยกันเติมน้ำในกระติกน้ำร้อน
4. ศึกษาวิธีการทดสอบโปรแกรม ของบริษัทกรุงไทยคอมพิวเตอร์เป็นบริษัทเครือของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย โดยทำการทดสอบโปรแกรม ซื้อขายหน่วยลงทุนของ บมจ.หลักทรัพย์จัดการกองทุน กรุงไทย (KTAM) ก่อนการวางระบบจริง
5. ได้รับมอบหมายให้ทำแผนภาพติดที่กล่องรับข้อเสนอแนะ
6. ได้ค้นรูปภาพที่จะนำไปติดกล่องความคิดเห็น
7. ออกแบบกิจกรรม 5 ส No4 ก่อนทำ หลังทำกิจกรรม
8. ค้นหากิจกรรม 5 ส เช่น รูปภาพ ก่อนทำและหลังทำกิจกรรม 5 ส พร้อมทั้งหาประโยชน์ของการทำกิจกรรม5 ส ในครั้งนี้
9. ทำตารางในการคำนวณของจำนวนเช็คในสาขาต่างๆ ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย
10. ทำการปริ๊นแผ่นโปรเตอร์ กิจกรรม 5 ส ทั้งหมดและปริ๊นการรณรงค์การเติมน้ำในกาน้ำร้อน

ปัญหา
1. คอมพิวเตอร์ในธนาคารไม่มีโปรแกรม Photoshop
การแก้ปัญหา
1. ได้นำโน๊ตบุ๊คมาใช้ พร้อมทั้งนำโทรศัพท์มือถือมาเพื่อเชื่อมต่อ Internet โดยใช้ระบบ GPRS แทนระบบ Lan

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 3

1. รายงานตัวกับที่งานปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่เงินฝากและบริการ
2. ฟังอภิบาย หน้าที่การทำงานในส่วนงานปรังปรุงผลิตภัณฑ์เงินฝาก
3. ศึกษารายละเอียดด้าน CBS.Core Banking System โดยย่อ ๆ
4. คีย์ข้อมูล ที่ทางสาขาส่งมายังฝ่ายสนับสนุนงานปรับปรุงผลิตภัณฑ์ที่เงินฝากและบริการ
5. ได้ทำการคีย์ข้อมูลลงทะเบียนคุมประจำเดือน เพื่อนำไปคิด ค่าบริการระหว่างหน่วยงาน -บัญชีเงินฝากประจำปีของอัตราดอกเบี้ยพิเศษ
6. ตรวจสอบเงื่อนไขบัญชีเงินฝากเพื่อให้สาขาดำเนินการปรับปรุงบัญชีได้ (Voa Reatrietiou)
7. ทำการคีย์ข้อมูลพร้อมตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้องลงในคอมพิวเตอร์ ในหัวข้อ “ สรุปบัญชีสาขา ขออนุมัติเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ย”
8. ตรวจสอบ ความถูกต้องของ Flow งานของส่วนงานปรับปรุงข้อมูลกลางผลิตภัณฑ์เงินฝากและบริการ
9. ศึกษา และทำความเข้าใจ ในคำว่า Payment ว่า Payment คืออะไร แล้วมีความเกี่ยวข้องกันอย่างไร
10. จัดเอกสารใส่ซองจดหมายเพื่อส่งไปยังสาขา พร้อมจดบันทึกการส่งจดหมายของฝ่ายสนับสนุนของสาขา
11. เรียนรู้และศึกษาการออกจดหมายเวียน และศึกษาการเรียนรู้ การออก Company code ให้กับลูกค้า


สัปดาห์ที่ 3

1. เรียนรู้การใช้อักษรย่อในการขอเปิดใช้บริการ เพื่อขอ com code เช่น P คือ ลูกค้าที่จองไว้แต่ยังไปเปิดให้ใช้บริการ A คือเปิดใช้บริการไปแล้ว
2. ทำความเข้าใจกับ G-pay และ Teller perment
3. ทำการคีย์ข้อมูลและรายละเอียดการแจ้งขอใช้บริการ payment (CBS):Payment coutrol Files ประจำเดือน พฤศจิกายน 2552 ลงใน Microsoft Excel พร้อมตรวจสอบข้อมูลใน Excel อีกครั้งเพื่อตรวจดูความถูกต้อง
4. ศึกษาการแก้ไขหน้าเช็ค กรณีที่ลูกค้าต้องการเปลี่ยนแปลงชื่อหรือที่อยู่ใหม่ โดยบันทึกข้อมูลใหม่ พร้อมลบข้อมูลเก่าในระบบ
ปัญหา
1. ในการตรวจสอบ Flow งานของส่วนงานปรับปรุงข้อมูลกลาง เมื่อแก้ไขแล้ว มันยังไม่ปรับปรุงให้ ทั้ง ๆ ที่ save แล้ว
2. ในการตรวจสอบมีการสงสัยในการกรอกวันที่เข้าในคอมพิวเตอร์
วิธีแก้ปัญหา
1. ทำการแก้ไขข้อมูล และเซฟใหม่หลายๆ ครั้ง
2. สอบถามพี่ในวันที่ส่วนในการกรองลงไปในคอมพิวเตอร์

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 4
1. นำเอกสารที่ต้องส่งไปยังลูกค้าใส่ซอง พร้อมแยกซองแต่ละสาขาๆ ออกมา แบ่งเป็นชุด ๆ
2. บันทึกการส่งเอกสารยังสาขาเพื่อมอบให้ลูกค้าต่อไป
3. คีย์ข้อมูลรายชื่อสาขาที่เพิ่ม พร้อมตรวจสอบความถูกต้อง
4. คีย์ข้อมูลเกี่ยวกับรายการ KTB-Biz at Branch ลงใน Microsoft Excel พร้อมทำการตรวจสอบความถูกต้อง
5. นำเอกสารเกี่ยวกับรายการ KTB-Biz at Branch แนบใส่ในแฟ้ม พร้อมเอกสารที่สาขาส่งมา เพื่อให้ฝ่ายเซ็น
6. คีย์ข้อมูลเกี่ยวกับรายการ KTB-Biz at Branch ลงใน Microsoft Excel พร้อมทำการตรวจสอบความถูกต้อง
7. ทำการคีย์รายชื่อบริษัทที่ทำการเปิดรายการ KTB-Biz at Branch ลงใน Microsoft Excel
8. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับ KTB-Biz at Branch
9. ทำข้อความ E-mail แจ้งไปยังลูกค้าใน Microsoft Word ในรายการ KTB-Biz at Branch
10. ตรวจสอบความถูกต้องของ Flow งานของส่วนงานปรับปรุงข้อมูลกลางผลิตภัณฑ์เงินฝากและบริการ
11. นำเอกสารใส่ยังซองเอกสาร เพื่อส่งให้สาขาแล้วให้ดำเนินการต่อ
12. บันทึกการส่งเอกสาร (จดหมาย) ไปยังสาขาเพื่อมอบให้ลูกค้าต่อไป
13. ทำการถ่ายเอกสาร ที่จะส่งให้แก่ลูกค้า

สัปดาห์ที่ 4
1. ทำเอกสารขอใช้บริการ KTB-Biz payment เพื่อส่งให้ฝ่ายสนับสนุนงานสาขาเซ็นรับทราบ
2. แยกกระดาษที่ใช้แล้ว เพื่อที่จะทำกระดาษรีไซเคิล
3. คีย์ข้อมูลผู้ขอใช้บริหาร KTB-Biz payment ลงใน Microsoft Excel พร้อมทั้งตรวจสอบความถูกต้องพร้อมปริ๊นออกมา
4. นำเอกสารที่ปริ๊น นำใส่แฟ้ม เพื่อมอบให้ฝ่ายสนับสนุนงานได้เซ็นรับทราบ
5. นำเอกสารที่ปริ๊นใส่ซองจดหมาย และบันทึกการส่งเอกสารไปยังสาขา เพื่อที่จะให้สาขาดำเนินการต่อ
6. ทำการคีย์ข้อมูลและรายละเอียดการแจ้งขอใช้บริการ payment(CBS):Payment coutrol Files ปรำจำเดือน พฤศจิกายน 2552 ลงใน Microsoft Excel พร้อมตรวจสอบรายละเอียดความถูกต้อง ก่อนจะบันทึก
7. ทำการคีย์ข้อมูล พร้อมตรวจสอบรายละเอียด ความถูกต้องลงในคอมพิวเตอร์ ในหัวข้อ “สรุปบัญชีที่สาขาขออนุมัติเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยและBE”
8. ทำการสแกน เอกสารการขออนุมัติเปลี่ยนอัตราดอกเบี้ยและ BE
9. ศึกษาขั้นตอนการเปิดบัญชี Wash Alc for ATM Channel และ SSB Channel

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 5
1. รายงานตัวกับงานเงินโอนผ่าน ITMX
2. ศึกษาการทำงานของระบบดังต่อไปนี้ -ระบบการทำงานของ ITMX -ระบบการทำงานของ Nattoual ITMX -การโอนผิดบัญชี แล้วทำการเรียกคืนจากแบงค์ -ระบบการทำงานของ Smartrvalidate -ระบบการทำงานของ DDS Client Application
3. ศึกษาการปริ๊นใบเสร็จรับเงิน เพื่อส่งไปยังลูกค้าที่ต้องการใบเสร็จ รับเงินจากการโอนเงินผ่านระบบ ITMX
4. ทำการศึกษาวิธีการปริ๊น Smat Credit Next Day Payment
5. ศึกษาวิธีการปริ๊น Debit Note ตามรหัสของหน่วยงานต่างๆ
6. ศึกษาเกี่ยวกับช่องทองการส่งข้อมูลมายังระบบ E-payment
ปัญหา
1. ในขึ้นตอนการทำงานของระบบ ITMX มีหลายขั้นตอน จึงยากต่อการศึกษา ขั้นตอนต่างๆ
การแก้ไขปัญหา
1. ทำการจดรายละเอียดต่างๆ อย่างละเอียดเพื่อนำกลับมาศึกษาทบทวนอีกครั้ง พร้อมได้มีการสอบถามพี่ที่ดูแลในส่วนงาน ITMX เมื่อเกิดข้อสงสัย


สัปดาห์ที่ 5

1. ศึกษาวิธีการยกเลิกไฟร์ในระบบงาน ITMX
2. ศึกษาวิธีการทำงานของระบบ KTB Ipay
3. ศึกษาวิธีการทำงานของระบบ E-payment
4. ศึกษาวิธีการ Save Report จากระบบ E-payment
5. ได้ทำการ Save Report จากระบบ E-payment ที่ข้อมูลได้มีการผ่าน Process เป็นที่เรียบร้อย
6. ทำการ Save Report จากระบบ E-payment เป็น Report เกี่ยวกับ Nextday จากระบบ E-payment
7. ทำการคัดลอกแผ่น CD โปรแกรมและคู่มือการโอนเงินเข้าและโปรแกรมข้อมูลการหักบัญชี “Excel Couversiou” ของข้อมูลด้าน Dabit Credit และ Direct Debit เพื่อให้กับลูกค้า เมื่อลูกค้าต้องการเปิดใช้บริการ การโอนเงินผ่าน ITMX จำนวน 100 แผ่น
8. ขีดหน้าแผ่นโปรแกรมว่าโปรแกรมชนิดนี้คือโปรแกรมอะไร เพื่อที่จะส่งต่อให้สาขา และสาขาที่จะทำการส่งมอบต่อให้ลูกค้า
ปัญหา
1. ในการทำงานของงานเงินโอนผ่าน ITMX เป็นการทำข้อมูลผ่านระบบ Computer แล้วข้อมูลส่วนมากเป็นข้อมูลทางการเงินที่ไม่สามารถที่จะทำผิดพลาดได้จึงได้ทำการศึกษาวิธีการทำงานและระบบ โดยไม่สามารถที่จะปฏิบัติงานจริงได้
การแก้ปัญหา
1. ทำงานในส่วนอื่นที่สามารถทำแทนได้

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 7
1. เข้าระบบ internet เพื่อเข้าไปตรวจสอบการขอโปรแกรมโอนเงินเข้า/หักบัญชี จากสาขาต่างๆ
2. รับโทรศัพท์ที่โทรเข้า ยังงานเงินโอน ITMX พร้อมทำการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่พนักงานเงินโอน ITMX
3. ปริ๊นใบสรุปรายงานการนำส่ง ของแต่ละสาขาเพื่อส่งไปพร้อมกันกับแผ่น CD โปรแกรม
4. ทำรายงานสรุปการส่ง แผ่นโปรแกรมการปฏิบัติงานสร้างข้อมูลโอนเข้าบัญชี โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
5. เขียนใบนำส่งไปรษณีย์เพื่อนำแผ่นโปรแกรมไปยังไปรษณีย์
6. เขียนเลข หนังสือ ส.งส. หน้าซองจดหมายเพื่อตรวจสอบเอกสารว่าตรงกับหน้าซองหรือไม่
7. ปริ๊นในเสร็จรับเงิน พร้อมทำการประทับตราหัวหน้าเงินโอนงาน ITMX เพื่อรอให้หัวหน้างานเงินโอนผ่าน ITMX เซ้นรับรอง
ปัญหา
1. ในการจพเข้าดูการขอใช้โปรแกรม ต้องมีรหัสพนักงาน

การแก้ปัญหา
1. ให้พี่พนักงานจดรหัสในการเข้าระบบ เพื่อความสะดวกในการใช้งานครั้งต่อไป



สัปดาห์ที่ 7
1. เข้าไปตรวจสอบข้อมูลของแผ่นโปรแกรมปฏิบัติงานสร้างข้อมูลโอน-หักบัญชี ประจำวันที่ 15 ธันวาคม 2552
2. ปริ๊นใบนำส่ง เพื่อที่จะแนบพร้อมแผ่น CD เพื่อส่งไปยังลูกค้าที่มารับยังสาขา
3. ทำใบสรุปการขอแผ่นโปรแกรม Microsoft Excel
4. เขียนเลข ส.ง.ส. หน้าซองจดหมาย
5. เขียนใบนำส่งไปรษณีย์
6. ทำการคัดลอกแผ่นโปรแกรม Excel Couversiou เป็นโปรแกรมและคู่มือการโอนเงิน/หักบัญชี จำนวน 100 แผ่น
7. นำแผ่น CD โปรแกรม Excel Couversiou ใส่ตลับ CD ให้ครบทุกแผ่น พร้อมเก็บวางไว้ให้เข้าที่
8. ทำเครื่องหมาย หน้าแผ่น CD
9. ประทับตราใต้ชื่อหัวหน้างานเงินโอนผ่าน ITMX
10. รับโทรศัพท์ที่ทางสาขา และหน่วยงานโทรมาติดต่อสอบถามกับโปรแกรมและการใช้งาน
11. ทำการโอนสายไปยังหัวหน้างานเงินโอน ITMX
12. นำปฏิทินตั้งโต๊ะใส่ซองให้เป็นระเบียบเรียบร้อย
ปัญหา
1. ในการสอบถามเรื่องการใช้โปรแกรมบางอย่างก็ไม่สามารถตอบได้
การแก้ปัญหา
1. ได้ทำการโอนสายให้กับเจ้าหน้าที่งานเงินโอน ITMX


สัปดาห์ 7

1. ทำการปริ๊นคู่มือ E-Chp ซึ่งเป็น product ใหม่ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย จำนวน 54 หน้า
2. ทำการตรวจสอบขอการใช้โปรแกรม Excel Couversiou ที่ทางสาขาส่งข้อมูลผ่านระบบ Internet
3. ได้ทำการตอบรับการขอแผ่นโปรแกรม Excel Couversiou ที่ทางสาขาขอมาทางระบบ Internet ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย
4. ทำการปริ๊นใบนำส่งแผ่น CD โปรแกรม เพื่อที่จะแนบไปพร้อมกับแผ่น CD ที่ทางลูกค้ามีการขอมา
5. ทำการสรุปการส่งโปรแกรมของวันที่ 17 และ 18 ธันวาคม 2552 โดยใช้โปรแกรม Microsoft Excel
6. เขียนใบสั่งไปรษณีย์ โดยเขียนชื่อสาขา และรหัสไปรณีย์ปลายทางของสาขานั้นๆ
7. ค้นหาที่อยู่ขอสาขาที่โดยระบบ Internel ของ บมจ.ธนาคารกรุงไทย และใช้รหัสสาขาในการค้นหาที่อยู่ของสาขานั้นๆ
8. ทำการประทับตรา หัวหน้างานเงินโอน ITMX ใต้ชื่อและลายเซ็นของหัวหน้าเงินโอน ITMX
9. รับโทรศัพท์ที่โทรมายังงานเงินโอนผ่าน ITMX พร้อมทำการโอนสายไปยังเจ้าหน้าที่
10. เขียนชื่อที่อยู่ หน้าซองจดหมาย เพื่อส่งมอบให้ลูกค้า

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 8
1. รายงานตัวกับงานโอนผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย
2. รับฟังบรรยายสรุปการทำงานของส่วนงาน
3. ศึกษาวิธีการคิดค่าธรรมเนียมการโอนออกจากธนาคารไปยังต่างธนาคาร
4. ศึกษารายละเอียดเกี่ยวกับการบริการด้านการเงิน พร้อมกับการชำระเงิน (Out going Transaction)
5. ศึกษาขั้นตอนรายการโอนออกจาก บมจ. ธนาคารกรุงไทยไปยังธนาคารอื่นๆ
6. ศึกษาการกรอกข้อมูลการโอนออก จากบมจ. ธนาคารกรุงไทย
7. ศึกษาการดูรายการโอนเข้า/ออก จากระบบ Intranet ของบมจ. ธนาคารกรุงไทย
8. ศึกษาประเภทของการโอนเข้าในบาสวิบ เช่น MP103 , MP 202 ,MP 298 เป็นต้น
9. ศีกษาการทำงานของระบบ Bantnet ในการเข้าระบบใน Internet ของบมจ.ธนาคารกรุงไทย
10. นำใบสวิบออกจากเครื่องปริ๊น ที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยส่งรายละเอียดมาให้กับ บมจ.ธนาคารกรุงไทย งานเงินโอนเข้าในระบบของธนาคารต่อไป
11. แยกประเภทใยสวิบ แล้วส่งไปยังเจ้าหน้าที่เพื่อที่จะโอนทำรายการ
12. ได้มีการฝึกซ้อมหนีไฟครั้งใหญ่ของพนักงาน บมจ.ธนาคารกรุงไทย โดยซ้อมอย่างสมจริง ณ อาคาร 1 บมจ.ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นานาเหนือ

สัปดาห์ที่ 8
1. ดึงใบสวิบออกจากเครื่องปริ๊น
2. แยกประเภทใบสวิบ ตามรหัสประเภท
3. นำใบสวิบส่งไปยังเจ้าหน้าที่ ประจำงานโอนผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย ตามรหัสใบสวิบ
4. ศึกษาวิธีการปริ๊นใบสรุปของแต่ละวันโดยใช้โปรแกรม Repint
5. รวมกิจกรรมส่งท้ายปีเก่า ต้อนรับปีใหม่ของฝ่ายสนับสนุนงานสาขา ณ หอประชุมกองทัพบก
ปัญหา
1. งานเงินโอนผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย เป็นงานที่ส่งอย่างเร่งด่วนถ้าใบสวิบปริ๊นออกมาก็ต้องทำการโอน ผ่านธนาคารแห่งประเทศไทยทันที
การแก้ปัญหา
1. ช่วยในการทำอย่างอื่นแทน เช่น การดึงใบสวิบออกจากเครื่องปริ๊น
2. ศึกษาวิธีการทำงานแทน โดยมีพี่พนักงานจะคอยสอนและให้คำแนะนำ
____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 9
1. ศึกษาวิธีการเก็บค่าธรรมเนียม ของกรมสรรพากร
2. ศึกษาวิธีการโอน Bahtnet ของกรมสรรพากร
3. ศึกษาวิธีพิมพ์ใบสรุปการโอนออก โดยมีรายละเอียดในแต่ละวัน
4. ศึกษาวิธีการเก็บค่าธรรมเนียม ที่ทำการเรียกเก็บจากลูกค้าโดยคิดค่าธรรมเนียมตามที่ได้กำหนดไว้
5. ดึงใบสวิบออกตากเครื่องปริ๊น แล้วทำการแยกตามรหัสที่กำหนดใบสวิบ ส่งไปยังเจ้าหน้าที่ประจำงานเงินโอนผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย
6. รับโทรศัพท์ที่โทรเข้ามายังงานเงินโอน ITMX พร้อมทำการโอนสายให้กับพี่พนักงานประจำงานเงิยโอน ITMX
ปัญหา
1. มีข้อสงสัยในระบบการทำงาน แต่ไม่กล้าที่จะสอบถาม เพราะพี่พนักงานเค้าต้องทำงานที่เร่งด่วน
การแก้ปัญหา
2. รอเมื่อพี่พนักงานว่าง แล้วจึงสอบถามในสิ่งที่สงสัย
____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 10
1. ดึงใบสวิบที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยส่งมาที่เป็นรายการการโอนเข้า
2. รับโทรศัพท์ของงานเงินโอน ITMX แทนเจ้าหน้าที่ เมื่อเจ้าหน้าที่ไม่ว่าง แล้วทำการโอนสายให้กับเจ้าหน้าที่ เพื่อตอบคำถามแก่สาขา
3. แยกใบสวิบตามรหัสเลข เช่น 202, 298, 103 มอบให้พี่พนักงานในส่วนนี้
4. รับฟังสรุปการการทำงานของการโอนเงินเข้าผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย
5. รับฟังและศึกษาการตรวจสอบความถูกต้องของการโอนเข้าในใบสวิบและในระบบ
6. ดึงใบ Reprint ที่สรุปรายการการโอนเข้า พร้อมมอบให้เจ้าหน้าที่ที่มีหน้าที่ส่วนที่รับผิดชอบ
7. นำเอกสารให้พี่ที่ดูแลเซ็นรับทราบเกี่ยวกับการฝึกงาน
8. นำกระดาษที่ใช้แล้วนำไปรีไซเคิล
ปัญหา
ในการปริ๊นกระดาษ บางครั้งกระดาษมันติดซ้อนกันเป็นปัญหาที่ทำให้เครื่องปริ๊นค้างได้
การแก้ปัญหา
ทำการคลี่กระดาษก่อนทำการปริ๊น เพื่อที่ให้กระดาษไม่ซ้อนกันซึ่งเป็นปัญหาทำให้เครื่องค้าง

สัปดาห์ที่ 10
1. ทำการคลี่กระดาษก่อนปริ๊น เพื่อไม่ให้เครื่องปริ๊นเกิดค้างได้
2. นำกระดาษที่ไม่ใช้แล้ว นำไปใส่ตู้ใส่กระดาษรีไซเคิล
3. ศึกษาและทำความเข้าใจขั้นตอนการตรวจสอบการโอนเข้าโดยผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย
4. นำสมุดบันทึกการปฏิบัติงานของนักศึกษามอบให้พี่เซ็นรับรองในการปฏิบัติงาน
5. รับโทรศัพท์ของงานเงินโอนผ่าน ITMX
6. ดึงใบสวิบที่ทางธนาคารแห่งประเทศไทยส่งให้ในรายการโอนเข้า
7. ทำการสรุปรายละเอียดขั้นตอนการโอนเข้าฝ่ายธนาคารแห่งประเทศไทย
8. ทำการดึงใบ Report ที่สรุปรายการการโอนเข้าผ่านธนาคารแห่งประเทศไทย พร้อมมอบให้เจ้าหน้าที่ที่ทำส่วนนี้อยู่
____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 11
1. รายงานตัวกับงานเงินโอนภาครัฐและเอกชน
2. เรียนรู้งานเงินโอนภาครัฐ(ราชกาล) ในการเข้า/หักบัญชี
3. ฟังบรรยายสรุปการทำงาน และขั้นตอนการดำเนินงานด้านงานเงินโอนภาครัฐและเอกชน
4. ศึกษาค่าธรรมเนียมในการเข้าหักบัญชี ค่าธรรมเนียมมาตรฐานภายในจังหวัด และนอกจังหวัด
5. ศึกษาระบบ One side คือ การตัดบัญชี โดยที่ต้องรอให้สาขาทำรายการก่อน จึงสามารถตัดบัญชีได้
6. ศึกษาระบบ Two side จะมีบัญชีของหน่วยงานโดยตรงและทำการหักได้เลย
7. ศึกษาการผ่านบัญชี Sevier Type เป็นการกำหนดประเภทของการบริการ โดยผ่านบัญชีของธนาคารเป็นผู้กำหนด
8. ศึกษาการผ่านบัญชีและการล้างบัญชี
9. ศึกษาการหักบัญชีย้อนหลัง Stadment
10. ศึกษาตัวย่อที่กำหนดเป็นโคตรรหัสเพื่อให้ทราบอย่างละเอียด
11. ทำการส่งข้อมูล Payment พร้อมทำการ Print เอกสาร
12. ทำการโอนเงินเข้าบัญชีลูกค้า
13. โทรสอบถามฝ่ายบริหารการเงินเพื่อยืนยันว่ามีเงินเข้าบัญชีหรือไม่
14. ศึกษาหน้าจอ ของ Profile for Window ซึ่งเป็นระบบหนึ่งของธนาคาร

สัปดาห์ที่ 11
1. เรียนรู้งานเงินโอนภาครัฐและรัฐวิสาหกิจ ในการเข้า/หักบัญชี
2. ศึกษาค่าธรรมเนียมในการหักบัญชีของภาครัฐวิสาหกิจ
3. ศึกษาค่าธรรมเนียมในการหักบัญชีของเอกชนและภาครัฐว่ามีความแตกต่างกันอย่างไร
4. ศึกษาโครงการ ก.ย.ส. และการทำงานในสาขา
5. ทำการผ่านบัญชี และทำการล้างบัญชีในส่วนของรัฐวิสาหกิจ
6. ศึกษาค่าธรรมเนียม BPGS หรือค่าธรรมเนียมการใช้บริการระบบ เช่น ค่าธรรมเนียมเข้าใช้ระบบ DDS
7. .ในการทำการผ่านบัญชี และทำการล้างบัญชี ได้ทำการผ่านบัญชีไปทั้งหมด 3 รายการ และทำการล้างบัญชี 3 รายการ
8. ทำการส่งข้อมูล Out put กลับไปให้ลูกค้า จำนวน 3 รายการ
9. พิมพ์ใบเสร็จให้แก่ลูกค้าจำนวน 98 จำนวน
10. ทำการหาเลขที่บัญชีเงินฝากในใบสลิป “ การส่งเงินค่าดอกเบี้ยตราสารหนี้ บัญชีเงินฝากธนาคาร “ จำนวน 180 แผ่น
11. ทำการฉีกกระดาษสลิป “ การส่งเงินค่าดอกเบี้ยตราสารหนี้บัญชีเงินฝากธนาคาร ” จำนวน 18 แผ่น
12. ทำการขีดเส้นใต้ ในรายงาน ที่มีรายชื่อลูกค้าของธนาคารแห่งประเทศไทย
13. ทำการค้นหาเลขที่บัญชีเงินฝาก ของธนาคารแห่งประเทศไทยที่ยังตกค้างอยู่ จำนวน 19 หมายเลข
14. ทำการ Print สลิปใบเสร็จ เพื่อมอบให้แก่ลูกค้า จำนวน 9 แผ่น
15. แยกใบเสร็จ ออกตามหน่วยงาน ที่ได้กำหนดไว้พร้อมเรียงวันที่ของใบเสร็จ จำนวน 98 แผ่น

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 12
1. ทำการ Print ใบสลิบ ใบเสร็จให้กับลูกค้า จำนวน 17 แผ่น
2. ประทับตราธนาคารกรุงไทยในใบสลิปที่จะมอบให้แก่ลูกค้า
3. ทำการตรวจสอบแยกใบสลิปในใบเสร็จของลูกค้าโดยแบ่งเป็นบริษัทพร้อมหาค่ายอดรวมว่าตรงกันหรือไม่ จำนวน 32 ราย
4. ทำการแยกใบสลิปใบเสร็จ ในส่วนของด้าน เดบิตและเครดิต
5. นำกระดาษที่ไม่ใช้แล้วนำไปรีไซเคิล
6. ศึกษาการตรวจสอบลายเซ็นของลุกค้า ในกรณีที่ลูกค้ายินยอมให้มีการหักบัญชี
7. นำใบสลิปไปถ่ายเอกสาร จำนวน 42 แผ่น
8. ทำการแยกใบเสร็จที่ลูกค้าขอมา นำไปแยกตามหน่วยงานพร้อมใส่ในซองจดหมายงานอยู่แล้ว เพื่อสะดวกในการมารับใบเสร็จของลูกค้าคืน (ง่ายต่อการค้นหา)

ปัญหา
1. ในส่วนงานเงินโฮนภาครัฐและเอกชน เป็นงานลักษณะ Real Time และจะผิดพลาดไม่ได้ จึงไม่สามารถดำเนินการเข้า/หักบัญชี ได้ด้วยตนเอง

แก้ปัญหา
1. ทำงานในส่วนที่สามารถ ดำเนินการโดยมีเจ้าหน้าที่คอยควบคุมดูแล

สัปดาห์ที่ 12
2. ทำการ Print ใบเสร็จที่ลูกค้าของมา จำนวน 220 แผ่น
3. ทำการตัดกระดาษใบเสร็จให้มีขนาดพอดีกับเอกสาร
4. ทำการแยกกระดาษใบเสร็จตามหน่วยงาน พร้อมจัดวางตามซองเอกสารที่ทางฝ่ายจัดทำให้
5. นำกระดาษที่ใช้แล้วไปรีไซเคิล
6. ประทับครากรุงไทยตรงใบเสร็จ แล้วนำไปให้หัวหน้าส่วนเงินโอนภาครัฐและเอกชน เซ็นรับทราบ ก่อนนำไปแยกใส่ซอง
7. ทำการตรวจสอบบัญชีรายการเงินโอนเข้า เดบิต จำนวน 120 ราย ว่ามีจำนวนเงินเท่ากันหรือไม่
8. ทำการบวกรายการเงินโอนเข้าทั้งหมด
9. ทำการบวกรายการเงินหักบัญชีทั้งหมด
10. แยกดึงสลิปใบเสร็จที่ซ้ำกันออก แล้วนำไปรีไซเคิล
11. จัดทำ Index สำหรับใส่เอกสารเพื่อสะดวกแก่ลูกค้าเมื่อมารับ
12. นำเอกสารใบเสร็จให้ลูกค้า เมื่อมีลูกค้ามาขอรับเอกสารพร้อมให้ลูกค้าเซ็นรับไว้ เป็นหลักฐานว่าได้มารับเอกสารแล้ว
____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 13
1. ทำความเข้าใจในส่วนการตรวจสอบหนังสือยินยอมให้หักบัญชีในขั้นตอนการตรวจสอบลายเซ็น มีทั้งหมด 7 ขั้นตอน ดังนี้
· ลูกค้าหรือหน่วยงานต่างๆ นำเอกสารที่เป็นหนังสือยินยอมให้หักบัญชี ส่งให้สำนักงานใหญ่
· มีการลงทะเบียน เลขที่บัญชี ชื่อบัญชี พร้อมบันทึกวันที่
· ส่งหนังสือแจ้งสาขาผ่านระบบ อีเล็กทรอนิกส์ เพื่อให้สาขาทำการสแกนลายเซ็นของลูกค้าเข้าระบบ CBS
· ทางงานเงินโอนจะทำการตรวจสอบลายเซ็นในระบบ CBS พร้อมลงทะเบียน ในระบบ DDR
· ลงนามรับรองลายเซ็น/พร้อมส่งคืน เมื่อตรวจสอบลายเซ็นของลูกค้าถูกต้อง
· ทำการตอบรับให้กับหน่วยงาน
· ตอบคำถามเมื่อลูกค้าทวงถามหนังสือยินยอมให้หักบัญชี
2. ส่งออกหนังสือยินยอมคืนให้แก่หน่วยงานเมื่อตรวจสอบถูกต้องครบถ้วนสมบรูณ์ จำนวน 340 ชุด
3. ทำความเข้าใจเกี่ยวกับระบบ DDR (คือระบบลงทะเบียนหนังสือยินยอม) จะเป็นหน้าที่ของเจ้าหน้าที่ตรวจสอบลายเซ็นจะเป็นผู้ดำเนินการกรอกข้อมูลในระบบ DDR
4. ทำความเข้าใจการบันทึกลงทะเบียนหนังสือยินยอม
5. ทำการ Print หนังสือนำส่งหนังสือยินยอม คืนหน่วยงานที่ใช้บริการ พร้อมประทับตรา จำนวน 340 ชุด


สัปดาห์ที่ 13
1. ทำการคีย์ข้อมูลรายการคืนหนังสือยินยอม จำนวน 170 ชุด
2. ทำการคีย์ข้อมูลรายการส่งหนังสือยินยอม จำนวน 170 ชุด
3. ทำการ Print รายการคืนหนังสือยินยอม จำนวน 170 แผ่น
4. ประทับตราในแผ่นที่ทำการ Print ตามข้อที่ 3 พร้อมแยกรหัส่หน่วยงาน เพื่อง่ายในการค้นหาในครั้งต่อไป
5. ทำการตรวจสอบรายการคืน จำนวน 170 แผ่น พร้อมทำการลบรายการหนังสือยินยอมส่งคืน
6. ส่งจดหมาย เพื่อแจ้งให้สาขาทำการสแกนลายเซ็นลูกค้าเข้าระบบ จำนวน 32 ราย
7. นำหนังสือคืน ใส่ซองจดหมาย แยกตามหน่วยงาน
8. เข้าร่วมกิจกรรม 5 ส. กับฝ่ายสนับสนุนงานสาขา ณ ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ นานาเหนือ ตึก1 ออกแบบโปสเตอร์ กิจกรรม 5ส. ในชื่อ Q.A. BSD LET’GO เพื่อติดในพิธีเปิดงาน 5 ส. ของฝ่ายสนับสนุนงานสาขา
9. แยกใบเสร็จเพื่อส่งคืน พร้อมใส่ซองจดหมาย คืนกลับให้กับลูกค้า
10. เรียนรู้วิธีการแก้ไข้ข้อมูลในระบบลงทะเบียนหนังสือยินยอม

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 14
1. รายงานตัวกับส่วนสนับสนุนธุรกรรมสาขา ณ สำนักงานสาขาย่อยสวนมะลิ
2. ทำการศึกษาขั้นตอนของการผลิตตั๋ว BE
3. ทำการ Print ตั๋วแลกเงิน
4. ศึกษาวิธีการทำสติ๊กเกอร์ พร้อมทำการ Print
5. ทำการติดสติ๊กเกอร์ในใบตอบรับสีเหลือง เพื่อที่จะส่งมอบให้ลูกค้า
6. ทำการฉีกตั๋วแลกเงิน BE เพื่อที่ส่งให้ลูกค้า
7. ทำการตรวจเช็คตั๋วแลกเงิน BE ว่าถูกต้องครบถ้วนสมบรูณ์หรือไม่
8. ตรวจเช็ครายชื่อลูกค้าในตั๋วแลกเงิน กับใบ Report ที่ทำการ Print ออกมา
9. ใส่ซองจดหมาย พร้อมติดหน้าซองจดหมาย
10. เรียงลำดับใบตอบรับสีเหลืองที่ลูกค้าส่งคืนกลับมาให้

สัปดาห์ที่ 14
1. ทำการฉีกตั๋วแลกเงิน จำนวน 57 ฉบับ
2. นำตั๋วแลกเงินใส่ในซองจดหมาย พร้อมติดซองจดหมาย
3. ทำการตรวจเช็คตั๋วแลกเงินให้ครบถ้วนสมบรูณ์
4. ตรวจเช็ครายชื่อของลูกค้าในตั๋วแลกเงินกับ Report ว่าตรงกันหรือไม่
5. ทำการคีย์รายชื่อลูกค้าของตั๋วแลกเงิน ที่ส่งไม่ถึงผู้รับโดยทำการคีย์ ลงในโปรแกรม Microsoft Excel
6. จัดทำและคิดรูปแบบ ของ Q.A. บัดดี้ (ฝ่ายสนับสนุนงานสาขา)
7. ศึกษาการ Print ตั๋วแลกเงิน ทั้งแบบ Auto และ Manual

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 15
1. ศึกษาทำความเข้าใจระบบงานส่วนสนับสนุนธุรกรรมสาขา
2. ศึกษาทำความเข้าใจกับการผลิตตั๋ว BE
3. ศึกษาทำความเข้าใจกับการ Print เช็ค
4. ทำการฉีกเช็ค เพื่อที่จะส่งไปให้ลูกค้า
5. นำตั๋วแลกเงินใส่ซองจดหมายเพื่อมอบให้กับลูกค้า
6. ติดกาวหน้าซองจดหมาย เพื่อที่จะส่งมอบให้กับลูกค้า
7. ทำการตรวจสอบรายชื่อลูกค้าจาก Report และตั๋วแลกเงินว่าข้อมูลรายชื่อตรงกันหรือเปล่า
8. ทำ Q.A. ติดสันแฟ้ม โดยแบ่งเป็นชั้นตามความสะดวกของเจ้าหน้าที่พนักงาน
9. จัดพิมพ์รายชื่อที่จะนำไปติดกับสันแฟ้ม
10. ทำการ Print รายชื่อติดแฟ้ม พร้อมนำไปติดกับสันแฟ้ม
11. ดูความละเอียดเรียบร้อย และความถูกต้อง


สัปดาห์ที่ 15
1. แก้ไขการทำ Q.A. ของที่วางแฟ้มงาน
2. ทำการ Print Q.A. ของรายการแฟ้มงาน พร้อมทำการติดสันแฟ้ม
3. ทำการศึกษา การเปิดบัญชี
4. ทำการศึกษาการผลิตตั๋วแลกเงิน BE ให้กับสาขา
5. ทำการศึกษาการ Print แคชเชียร์เช็ค แทนสาขา
6. ทำการฉีก แคชเชียร์เช็คออก พร้อมนับจำนวนของแคชเชียร์เช็ค
7. เขียนบันทึกรายการตั๋วแลกเงินที่ส่งมอบให้กับสาขาลงในสมุดบันทึก
8. พิมพ์และคิดออกแบบ Q.A. ที่จะติดตู้ของส่วนงานแต่ละงาน
9. ติดสติ๊กเกอร์ในใบตอบรับสีเหลือง
10. นำตั๋วแลกเงิน BE ใส่ซองจดหมาย พร้อมติดหน้าซอง
11. ทำการตรวจเช็ครายชื่อลูกค้ากับใบ Report ว่าข้อมูลตรงกันหรือไม่
12. ทำการตรวจสอบใบคำขอเปิดบัญชีลูกค้า
13. คีย์ข้อมูลของลูกค้าจากใบคำขอเปิดบัญชี คีย์ลงในโปรแกรม Microsoft Excel พร้อมศึกษาทำความเข้าใจในการเปิดบัญชี

____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 16
1. ติดสติ๊กเกอร์ในใบตอบรับที่จะทำส่งให้แก่ลูกค้า
2. ฉีกตั๋วแลกเงิน BE พร้อมใส่ซองจดหมาย
3. ตรวจเช็ครายชื่อของลูกค้าในตั๋วแลกเงิน กับใบ Report ว่าตรงกันหรือไม่
4. ทำการติดซองจดหมาย พร้อมที่จะนำส่งให้แก่ลูกค้า
5. ฉีกตั๋วแคชเชียร์เช็ค
6. ศึกษาทำความเข้าใจกับตั๋วแคชเชียร์เช็ค
7. ศึกษาโปรแกรมแคชเชียร์เช็ค
8. ศึกษาทำความเข้าใจกับสถานะ เช่น W คือ รอ Print
9. ทำการแยกบริษัท และวันที่ ของแคชเชียร์เช็ค
10. ศึกษาการทำ Manual หรือ Auto มีความแตกต่างกันอย่างไร
11. ศึกษาทำความเข้าใจกับ “Mail “และ “No Mail “ว่าต่างกันอย่างไร
12. เรียนรู้การ Print แคชเชียร์เช็ค





สัปดาห์ที่ 16
1. ทำการคีย์ข้อมูลลงในคอมพิวเตอร์ เพื่อที่จะ Print ออกมาในรูปแบบสติ๊กเกอร์
2. ติดสติ๊กเกอร์ในใบตอบรับสีเหลือง
3. นำตั๋วที่ฉีกแล้วใส่ซองจดหมาย
4. ติดซองจดหมายพร้อมนำส่งให้ลูกค้า
5. ศึกษาวิธีเปิดบัญชีใหม่
6. คีย์ข้อมูลจากใบคำขอเปิดบัญชีใหม่ เข้าสู่ระบบ 20 ราย
7. ทำการตรวจสอบความถูกต้องจากใบคำขอเปิดบัญชีใหม่และ Report ว่าถูกต้องครบถ้วนสมบรูณ์หรือไม่
8. ทำการติดสติ๊กเกอร์ หน้าสมุดบัญชีที่เปิดใหม่ 200 เล่ม
9. ศึกษาวิธีทำสติ๊กเกอร์ติดหน้าสมุดบัญชีที่เปิดใหม่
10. ศึกษาวิธีการวิธีการใช้สูตรต่างๆ ในโปรแกรม Microsoft Excel
11. ทดลองฝึกการทำสูตรในโปรแกรม Microsoft Excel
12. ทำการทดลองทำ ISSUE BOOK จำนวน 20 เล่ม


____________________________________________________________________
สัปดาห์ที่ 17
1. เปิดซองจดหมาย นำเอกสารที่อยู่ข้างในออก
2. จัดเรียงเอกสาร ที่ทางสาขาส่งมา เพื่อตรวจสอบความถูกต้องครบถ้วนสมบรูณ์ พร้อมทำการเรียงเอกสารตามกองทุน มีทั้งหมด 4 ใบคำขอ ดังนี้
· คำขอเปิดบัญชีกองทุน 120 ชุด
· คำสั่งซื้อหน่วยลงทุน 80 ชุด
· คำสั่งหน่วยลงทุน 92 ชุด
· คำสั่งสับเปลี่ยนหน่วยลงทุน 125 ชุด
3. ทำการคลี่กระดาษใบคำขอที่สาขาวส่งมาในส่วนของงานปฏิบัติการบริษัทในเครือบริษัทพันธมิตร
4. แยกกระดาษที่ใช้แล้ว ออกมาเพื่อที่จะนำไปทำกระดาษรีไซเคิล






สัปดาห์ที่ 17
1. เปิดซองจดหมาย นำเอกสารออกมาพร้อมทำการคลี่เอกสารที่สาขาส่งมา พร้อมตรวจความเรียบร้อยความถูกต้อง เพื่อที่จะนำไปแยกกองทุน
2. ทำการสรุปการทำงานทั้งหมด เพื่อส่งให้ฝ่าย คุณ ณัฐรี สาคริกานนท์
3. นำแฟ้มเอกสารไปส่งให้หัวหน้าของส่วนงานปฏิบัติการบริษัทในเครือและบริษัทพันธมิตร
4. นำเอกสาร “บ.ธ.” ส่งให้ผู้บริหารฝ่าย เซ็นรับทราบ

____________________________________________________________________
ผลงานตอนฝึกงานอยู่ที่ธนาคารกรุงไทย สำนักงานใหญ่ (นานาเหนือ)
ฝ่ายสับสนุนงานสาขา โดยจัดทำโปสเตอร์เกี่ยวกับกิจกรรม 5ส.






และโปสเตอร์ที่รณรงค์ช่วยกันเติมน้ำในส่วนฝ่ายสนับสนุนงานสาขา


ประโยชน์ที่ได้รับจากการฝึกประสบการณ์วิชาชีพ

ในการฝึกประสบการณ์วิชาชีพนี้ ทำให้เราได้รู้จัการเข้าสังคม ทำงานร่วมกับผู้อื่น โดยอาจมีการปรับเปลี่ยนนิสัยบุคลิก เพื่อที่จะให้เค้ากับผู้ร่วมงานผู้อื่นได้ และที่สำคัญทำให้เราได้มีประสบการณ์ในการทำงาน ที่หาไม่ได้จากห้องเรียน

1 ความคิดเห็น:

vannaughlacorte กล่าวว่า...

Best Hotels in the US - Mapyro
Hotels in the United 익산 출장마사지 States 진주 출장샵 · Pala Casino · Harrah's Cherokee Casino Resort 의정부 출장마사지 · Harrah's 안산 출장안마 Cherokee Valley River Casino · LINQ 논산 출장마사지 Promenade · LINQ Promenade